บทความ

อาหารต้องห้ามของสาวลดน้ำหนัก

สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักหรือใครที่ต้องการดูแลรูปร่าง และสุขภาพ ก็ต้องใส่ใจกับอาหารการกิน อย่าเผลอใจไปกับความเย้ายวนของอาหาร ส่วนอาหารต้องห้ามที่คนต้องการลดน้ำหนักไม่ควรเข้าไปข้องเกี่ยวมีอะไรบ้าง เรามาสรุปให้ค่ะ

  • เฟรนช์ฟรายส์ และมันฝรั่งทอด 

ของควรหลีกเลี่ยงอันดับต้นๆ ของสาวที่ต้องการลดความอ้วน เพราะเฟรนช์ฟรายส์และมันฝรั่งทอดมีแคลอรี่สูง หากอยากกินก็เอามันฝรั่งต้มไปกินแก้ขัดก่อน

  • น้ำอัดลม 

น้ำอัดลมอาจทำให้เราชื่นใจเวลาดื่ม แต่มีปริมาณแคลอรี่ และน้ำตาลสูง ที่สำคัญน้ำอัดลมไม่ทำให้เราอยู่ท้อง ทำให้เราต้องกินอาหารเพิ่ม และรับแคลอรี่เพิ่ม น้ำหนักก็เพิ่มตามค่ะ

  • ขนมปังขาว 

เพราะขนมปังขาวมีคาร็โบไฮเดรคสูง ซึ่งจะแปรเปลี่ยนไปเป็นน้ำตาล ไม่มีไฟเบอร์ ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง น้ำหนักเพิ่ม แถมลงพุง และไม่เหมาะกับคนเป็นเบาหวานด้วยค่ะ 

  • น้ำผลไม้ 

โดยเฉพาะน้ำผลไม้กล่อง ที่จะมีการปรับแต่งรสชาติ ซึ่งมีปริมาณน้ำตาลสูง บางทีสูงกว่าน้ำตาลในน้ำอัดลมด้วยซ้ำ ที่สำคัญไม่มีไฟเบอร์ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ดังนั้นเลือกกินผลไม้สดดีกว่าค่ะ

  • เบเกอรี

ขนมเบเกอรีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เค้ก ขนมปัง คุ้กกี้ พาย มัฟฟิน ถือเป็นของต้องห้ามสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก เพราะล้วนแล้วแต่มีแป้ง น้ำตาล นม เนย ไขมัน ที่ให้แคลอรี่สูง และสารอาหารต่ำ หากสาวๆ หิว ควรเลือกหาของว่างอย่างอื่นทดแทน เช่น อัลมอนด์ หรือผักผลไม้อบกรอบ เป็นต้น

  • ชา กาแฟ

ชานมไข่มุก  กาแฟที่ใส่นม เติมครีม หรือ ก็ไม่ต่างจากการดื่มน้ำอัดลมค่ะ ชานมหรือกาแฟ 1 แก้ว อาจมีแคลอรี่สูงเทียบเท่ากับอาหาร 1 มื้อได้ นี่ยังไม่รวมถึงการใส่วิปครีม หรือเพิ่มครีมชีสอีกนะคะ แต่หากสาวทำงานที่ยังต้องการดื่มกาแฟอยู่ ขอให้เลือกกาแฟดำแบบที่ไม่ต้องใส่นม หรือครีมจะดีกว่าค่ะ  

เห็นอย่างนี้สาวๆ ทั้งหลายอาจท้อใจว่าแล้วฉันจะกินอะไรได้บ้างเนี่ย ลองขนมเพื่อสุขภาพ ผักผลไม้อบกรอบของ greenday กันได้ค่ะ ทั้งอุดมด้วยวิตามินซี และมีไฟเบอร์สูง ถือเป็นของว่างทางเลือก ที่หาง่าย กินง่าย รสชาติอร่อย พกพาสะดวก

Greenday

Description