0

Snack in Car ของว่างยามรถติด

Snack in Car ของว่างยามรถติด


2019-09-12 17:06:52

                                                    Snack in Car ของว่างยามรถติด

            มั่นใจว่าหลายคนต้องเคยเจอปัญหารถติดจนหิว ต้องหาขนม ของว่างไว้ติดรถ เรามีของว่างติดรถยามหิวที่ดีต่อสุขภาพ แล้วยังไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นมาแนะนำค่ะ 




            1. น้ำเปล่า  ควรมีติดไว้ทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ ลดการกระหาย โดยคนปกติควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 1500 มิลลิลิตรต่อวัน แล้วยังช่วยลดความอยากดื่มน้ำหวานลงด้วย 




            2. หมากฝรั่ง หรือลูกอม ควรเลือกแบบไม่มีน้ำตาล (Sugar Free) ควรมีติดรถไว้เคี้ยวเล่นยามเบื่อหรือรู้สึกหิว 




            3. นม อาจซื้อติดบ้านหรือที่ทำงานไว้ แล้วหยิบก่อนออกเดินทาง ไว้ดื่มรองท้องระหว่างขับรถ ควรเลือกดื่มนมรสจืดไขมันต่ำ หรือนมถั่วเหลืองสูตรน้ำตาลน้อย 




            4. ผลไม้ อาจเตรียมใส่กล่องเล็กๆ แช่ตู้เย็นไว้ เช่น องุ่น แอปเปิ้ล ฝรั่งผลกลาง กล้วยหอม สับปะรด แคนตาลูป มะละกอ เป็นต้น 




            5. ขนมปัง เป็นอีกของว่างที่อิ่มท้องดี แต่ควรเลือกเป็นขนมปังโฮลวีทที่มีใยอาหารสูง สัก 1 - 2 แผ่น 




            6. ถั่ว  เช่น ถั่วลิสง อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ แมคคาเดเมีย วอลนัท ล้วนเป็นถั่วที่ให้ไขมันที่ดีต่อร่างกาย ควรเลือกเป็นถั่วคั่วหรือถั่วอบธรรมดา ไม่ควรกินแบบเคลือบน้ำตาล คั่วเกลือ หรือปรุงรสชาติตต่างๆ ที่ล้วนแต่เพิ่มโซเดียมให้ร่างกาย 




            7. ผักอบกรอบ กรีนเดย์ ผลิตภัณฑ์ของว่างเพื่อสุขภาพของกรีนเดย์ มีหลากหลายผักให้ได้เลือกตามความชอบ เช่น กระเจี๊ยบ บร็อกโคลี และกล้วย เป็นต้น โดยใช้วิธีการทอดสูญญากาศ (Vacuum Frying) ที่คงคุณค่าทางอาหารไว้ กินง่ายและอร่อย กินได้บ่อยๆ ไม่อ้วนด้วยค่ะ