×
×

0

0

แนะนำเมนูอาหารปรับสภาพร่างกายหลังออกเจ


        การปรับสภาพร่างกายหลังออกเจ กินอาหารย่อยง่าย รสไม่จัด เน้นกินเนื้อปลา ไข่ นม ผัก ผลไม้ เลี่ยงเนื้อวัว เนื้อหมู ปรับร่างกาย ลดปัญหาท้องอืด อาหารไม่ย่อย
        การกินเจติดต่อกันส่งผลให้ร่างกายมีการปรับระบบการย่อยอาหาร จากที่ย่อยเนื้อสัตว์มาเป็นพืชผักเป็นหลักแทน หลังออกเจต้องกลับมากินอาหารตามปกติ ผู้บริโภคจึงต้องมีการปรับสภาพร่างกายด้วยการกินอาหารอ่อน ย่อยง่าย ประเภทเนื้อปลา ไข่ นม ผักและผลไม้ ให้หลากหลายครบ 5 หมู่ และรสไม่จัด ไม่หวาน มัน เค็ม หลีกเลี่ยงอาหารย่อยยากประเภท เนื้อวัว เนื้อหมู
        เนื่องจากระยะแรกร่างกายปรับระบบการย่อยอาหารจากพืชผักมาเป็นเนื้อสัตว์ ซึ่งหากบริโภคอาหารที่ย่อยยากในช่วงแรก อาจทำให้เกิดอาการท้องอืด จุกเสียด แน่นท้อง และย่อยอาหารได้ไม่ดี ในช่วงทานเจ ไม่ได้ดื่มนมวัวมาระยะหนึ่ง  หรืออาจทานนมถั่วเหลือง แนะนำให้เริ่มดื่มนมวัวครั้งละน้อย ประมาณครึ่งแก้ว และสามารถเพิ่มเป็นครั้งละหนึ่งแก้วได้ในเวลาประมาณ 1–2 สัปดาห์ หรือดื่มนมหลังอาหารขณะที่ท้องไม่ว่าง หรือกินผลิตภัณฑ์นมที่ผ่านการย่อยน้ำตาลแลกโตสบางส่วนโดยจุลินทรีย์ เช่น ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต แต่หลังจากที่ร่างกายสามารถปรับสภาพการย่อยอาหารสู่ภาวะเดิม ก็สามารถกินอาหารได้ตามปกติ และทางที่ดีควรกินอาหารที่ปรุงสะอาด ปลอดภัย และได้คุณค่าโภชนาการครบ 5 หมู่

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ :
PPTV

ปรับสภาพร่างกายหลังออกเจ กับผักผลไม้กรอบกรีนเดย์
โปรโมชั่นดีๆแบบนี้ วันนี้ - 31 ตุลาคม 2561 เท่านั้น!!
"กรีนเดย์ กรอบ อร่อย ได้สุขภาพ"
×

ติดต่อ